Thiết kế bao bì là một yếu tố quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo ra ấn tượng cho sản phẩm. Bao bì không chỉ đóng vai trò bảo vệ sản phẩm mà còn là phương tiện truyền thông để quảng bá thương hiệu và giới thiệu các thành phần của sản phẩm. Với bao bì cho nước đóng chai, ngoài yếu tố thẩm mỹ nhà thiết kế còn phải đáp ứng các tiêu chí về độ bền và tính tiện dụng. Bao bì sản phẩm nước cũng cần phải tương thích với các quy định về an toàn thực phẩm và môi trường. Một thiết kế bao bì tốt sẽ giúp sản phẩm của bạn nổi bật giữa hàng nhiều sản phẩm cùng loại và thu hút được sự chú ý của khách hàng tiềm năng.
Ở bài viết này chúng tôi giới thiệu đến bạn 10 mẫu thiết kế bao bì nước đóng chai nổi bật, ấn tượng. Bạn sẽ thấy chỉ với một sản phẩm nước tinh khiết nhà thiết kế có thể sáng tạo và lồng ghép vào đó các giá trị thú vị, nước không đơn thuần chỉ để uống mà còn để ngắm nhìn, để kể chuyện.
1/ Kasemrad vitamin mineral water
Design: Prompt Design
Client: Bangkok Chain Management Company limited
Mẫu bao bì lấy cảm hứng từ hình ảnh dòng nước trong thực tế, hình dạng chai với gợn sóng gợi nhớ hương vị tự nhiên của nước. Kết hợp với nhãn màu trắng chọn lọc để mô tả độ tinh khiết và biểu tượng của sản phẩm nước khoáng chứa vitamin (Vitamin water- VMW). Thuật ngữ VMW cũng được minh họa dưới dạng thiết kế lượn sóng cùng với cấu trúc của phân tử DNA. Một thiết kế ấn tượng, đơn giản nhưng truyền đạt đầy đủ thông điệp nhãn hàng.
2/ C2 water no label
Design: Prompt Design
Client: ASA (Bangkok) Limited Partnership
Với ý tưởng thực hiện sản phẩm thân thiện môi trường, các nhà thiết kế đã đề xuất một thiết kế không có bao bì. Ý tưởng mới mẻ này thoạt đầu nghe có vẻ kỳ là, thiết kế bao bì nhưng lại không có nhãn mác??? Sau khi tiến hành khảo sát và đánh giá phản hồi của người tiêu dùng, họ tìm ra 2 vấn đề sẽ xảy ra khi một sản phẩm không có bao bì. Đầu tiên là các thông tin thành phần và mã vạch sản phẩm không biết sẽ thể hiện ở đâu.Thứ hai, người tiêu dùng đã quen với các sản phẩm có nhãn mác thương hiệu, việc chấp nhận một sản phẩm không thể hiện nguồn gốc là một điều không hề đơn giản, bên cạnh đó việc không thiết kế nhãn mác vô hình chung bị nhìn nhận là để giảm chi phí sản xuất và bảo vệ môi trường chỉ lời ngụy biện.
Giải pháp cho vấn đề này đã được Prompt Design tìm ra, tất cả thông tin bắt buộc về mặt pháp lý được in nổi lên thân chai cùng với mã vạch in trên nắp chai. Ngoài ra, việc minh họa với một bộ sưu tập các mẫu thiết kế thể hiện môi trường sống thú vị của các loài động vật trong tự nhiên như một con nai trong rừng, một con gấu bắc cực đi trong tuyết, một con chim bay trên bầu trời…, chi tiết nhỏ đánh đúng vào tâm lý người dùng..
Thương hiệu nước C2 đã được người tiêu dùng đón nhận rộng rãi. Bao bì không chỉ được thiết kế đặc biệt cho chai không có nhãn mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc phân loại và tái chế chất thải. Bao bì này được làm từ 100% PET tái chế, đây là một bước tiến trong bảo vệ môi trường. Tên của nó “C2” – bắt nguồn từ “See Through” hoặc “Circular Economy + 2gether” có nghĩa là phản ánh sứ mệnh thương hiệu đối với môi trường.
3/ Responsible Whatr
Design: 4:Design
Client: Responsible Whatr
Responsible Whatr là nhãn hiệu nước suối tự nhiên đầu tiên của Ấn Độ đựng trong lon nhôm có thể tái chế, với mục tiêu phát triển sản phẩm tiêu dùng cao cấp ngay từ đầu.
Thách thức chính là thiết kế sản phẩm lon nhôm, thứ sẽ thu hút hàng triệu con mắt trên khắp đất nước. Ra mắt dóng nước suối cao cấp trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt, thương hiệu phải nổi bật về mặt hình ảnh và đồng thời kết nối với đối tượng mong muốn theo một cách độc đáo. Một bước tiến mới mẻ trong phân khúc nước suối thiên nhiên cao cấp.
Minimalism chính là sự lựa chọn của đơn vị thiết kế và nhãn hàng. Màu trắng được sử dụng để làm nổi bật độ tinh khiết của nước, trong khi sự đơn giản về thành phần của bao bì đảm bảo tác động tối đa đến thời hạn sử dụng. Từ việc chọn bảng màu cho đến phông chữ, toàn bộ quá trình là một hành trình đặc biệt với rất nhiều tranh luận, bất đồng để cuối cùng dẫn đến sự ra mắt của sản phẩm tuyệt vời này.
4/ Mizone carbon smart bottle
Creative Director: Carl Larsson
Concept & Product Designer: Jonas Lundin
Client: Mizone
Mizone thuộc sở hữu của Danone, nhãn hiệu nước vitamin hàng đầu của Trung Quốc, đã ra mắt mẫu chai ý tưởng “Carbon Smart” đầu tiên trên thế giới. Công ty thương hiệu tiêu dùng Scandinavia Everland đã giúp lên ý tưởng và hiện thực hoá câu chuyện về thông điệp của Mizone: bầu trời sạch hơn, môi trường tốt hơn.
Carbon quá mức đang tích tụ trong bầu khí quyển của chúng ta. Sử dụng công nghệ tiên tiến, Mizone và LanzaTech thuộc sở hữu của Danone đang cung cấp giải pháp. Họ thu giữ CO2, tái chế và chuyển đổi nó thành nhiên liệu và hóa chất thông qua quá trình lên men, sử dụng làm vật liệu cho chai “Carbon Smart” đầu tiên trên thế giới. Kết quả là với mỗi chai Carbon Smart được sản xuất, 6g carbon được tái chế.
Và cuối cùng thiết kế chai với hình ảnh bầu trời đã được ra đời. Hình dạng bo tròn quen thuộc của thương hiệu Mizone được giữ nguyên, trong khi các yếu tố đồ họa, phần dập nổi và chuyển sắc dạng mây được cân bằng hoàn hảo để đạt được sự đối xứng. Một cách truyền đạt thông điệp hài hòa về sự tái tạo vật liệu tự nhiên.
5/OCARD
Agency: Depot branding agency
Client: Ocard
Tại Uzbekistan hầu hết mọi người không uống rượu. Vì vậy, họ không thể tặng nhau một chai rượu whisky vào các dịp đặc biệt hay để chúc mừng một sự kiện nào đó. Thay vào đó, người dân ở đây có thể tặng nhau một chai “Nước vàng” để thay cho lời chúc phúc. Thương hiệu OCARD với mục tiêu tạo ra sản phẩm cao cấp, là món quà trang trọng cho các dịp đặc biệt với thông điệp mong muốn mang lại hạnh phúc, sức khỏe cho người sử dụng.
Ở Uzbekistan có một truyền thuyết về con suối ngầm được canh giữ bởi một con rồng vàng. Nước chảy ra từ suối chứa đựng những mảnh vảy vàng và ai uống nước đó sẽ có được tuổi trẻ vĩnh cửu. Huyền thoại này được sử dụng làm câu chuyện thương hiệu cho loại nước cao cấp có vàng và thương hiệu OCARD- chính là đảo ngược của DRACO (nghĩa là Rồng theo tiếng Latin). Thiết kế đơn giản với chai thủy tinh với hoa văn vảy nổi, huy hiệu Rồng và logo cách điệu của thương hiệu với ký tự “O” là mắt Rồng. Không quá nhiều chi tiết nhưng đủ cho một sản phẩm sang trọng và cao cấp.
6/ 4 Life mineral water
Agency: Prompt Design
Client: Doi Chaang Coffee Original Co.,Ltd.
Nước suối được sản xuất tự nhiên và có sẵn từ nguồn nước khoáng từ Doi Chaang, Chiang Rai (miền Bắc Thái Lan). Nước này là sản phẩm tự nhiên từ khu rừng màu mỡ phong phú. Hình minh họa bao bì độc đáo với các loài động vật sống trong môi trường tự nhiên, miêu tả cho vẻ đẹp của sóng nước.
Những hình ảnh này nhắn gửi thông điệp nước là nguồn sống của mọi sinh vật, và là nguồn gốc của thương hiệu Nước khoáng 4Life!
7/ Zam Zam holy water- Nước thánh Zam Zam
Design: Nurseit Nasirov
Client: Zam Zam
Nước “Zam Zam” được coi là nước linh thiêng nhất trong tôn giáo Hồi giáo. Nước thánh được bơm ra từ suối Kaaba, nằm ở trung tâm thành phố Mecca. Trong vòng một năm, khoảng 10 triệu người đến thăm để cầu nguyện và mang về nước thánh như một món quà quý giá.
Thiết kế bao bì gồm 3 phần: hộp gỗ, chai đựng và ly. Hộp gỗ mang hình ảnh của Kaaba thần thánh và hình dạng của chai tượng trưng cho sự linh thiêng của nước. Vào thời cổ đại, người ta đã bảo quản những loại thuốc chữa bệnh đặc biệt trong loại chai tương tự. Hơn nữa, một bình chứa nước thánh được thiết kế để thuận tiện khi uống. Trong tôn giáo Hồi giáo, nước “Zam Zam” tượng trưng cho sự thánh thiện, đó là lý do tại sao nó được làm trong một chiếc bình đặc biệt.
8/ Santo Stefano
Design: Andrea Del Prete
Client: Acqua Santo Stefano
Santo Stefano là một công ty sản xuất nước đóng chai của Ý, ra đời từ năm 1970, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập, Santo Stefano đã đầu tư vào dự án thay đổi bao bì và một loạt các hoạt động liên quan đến nâng cao nhận thức sử dụng nước có ý thức.
Dự án Santo Stefano Limited Edition kể câu chuyện về vòng tuần hoàn của nước tự nhiên được chia thành ba giai đoạn chính: bốc hơi, kết tủa và thu thập.Các hình ảnh được tạo nên với các đường kẻ, hình dạng hình học và kết cấu khoáng chất.
9/ PHD alkaline drinking water
Agency: Prompt Design
Client: PURERELE (Thailand)
Nước uống có tính kiềm PHD duy trì độ pH ở mức 8 bằng cách sử dụng công nghệ rung điện được cải tiến đặc biệt. Ý tưởng của công nghệ này là cho nước chảy qua ống trong trường điện từ được tạo bởi nam châm vĩnh cửu và làm ion hóa các phân tử nước. Phương pháp này cho phép các phân tử nước đi qua các tế bào cơ thể con người dễ dàng hơn. Do đó hàm lượng khoáng chất tốt cho sức khỏe cũng có thể dễ dàng hấp thụ vào cơ thể.
Dựa trên yếu tố sản xuất nước khoáng bằng công nghệ, nhà thiết kế đã đưa ra ý tưởng bao bì với vẻ ngoài hiện đại khác biệt so với những bao bì thông thường trên thị trường. Cấu tạo nắp có lỗ giúp dễ dàng trong việc cầm nắm, với ký hiệu “cộng- trừ” truyền đạt ý tưởng về quá trình ion hóa từ tính.
Bản thân chiếc nắp được thiết kế để bạn có thể tận dụng làm móc treo tường hoặc móc treo khăn tắm vô cùng độc đáo. Bên cạnh công dụng đơn thuần là chứa đựng nước, một chút tiểu tiết trong sản phẩm làm cho bao bì trở nên hữu ích hơn.
10/ AQUA
Agency: Everland
Client: Danone Indonesia
Thương hiệu AQUA là nước đóng chai số 1 ở Indonesia, với phương châm hoạt động: bảo vệ nguồn nước, bảo toàn hàm lượng khoáng chất, và đảm bảo sản xuất bền vững. Gần đây thương hiệu này đã tung ra một loại chai được làm từ 100% nhựa tái chế. Điều này đã được đưa ra cùng với chiến dịch giáo dục #BijakBerplastik để tối đa hóa nỗ lực và giảm thiểu tác hại của nhựa đối với môi trường. Dự án này của công ty nhằm truyền cảm hứng cho hàng triệu người Indonesia sử dụng nhựa một cách khôn ngoan.
Yêu cầu của nhãn hàng là- Một thiết kế bền vững, thiết kế của chiếc chai cần truyền tải toàn bộ câu chuyện. Với một thiết kế thuần túy, tất cả các chi tiết không cần thiết đã được loại bỏ và những thứ quan trọng phải được nổi bật, nhấn mạnh. Hình ảnh núi lửa của Indonesia được chạm nổi trên chai cho thấy nguồn gốc của nước. Biểu tượng tái chế cổ điển được chuyển đổi thành hiệu ứng gợn sóng tinh tế bao bọc logo sản phẩm. Toàn bộ những chiếc chai mang tính biểu tượng này trở thành bằng chứng hữu hình về sự cống hiến của AQUA cho một tương lai bền vững. Nó không chỉ là một thiết kế bao bì nước khoáng, mà nó hướng đến những yếu tố cơ bản nhất, không màu mè, không mánh lới quảng cáo – chỉ là tham vọng mang đến sản phẩm tốt nhất của một thương hiệu.
Thiết kế bao bì là một môn nhỏ trong khoá học Kỹ thuật viên Thiết kế hệ thống nhận dạng thương hiệu, tuy nhiên, nó rất quan trọng trong việc xác định hình ảnh và giá trị của sản phẩm. Bao bì không chỉ là vật chứa đựng bảo vệ sản phẩm mà còn giúp tăng tính thẩm mỹ, thu hút khách hàng và tạo ra ấn tượng tốt với thương hiệu. Đến với khoá học bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết các kiến thức về vật liệu bao bì, cách lựa chọn vật liệu phù hợp, kiến thức về in ấn và sản xuất bao bì… Bạn cũng học cách ứng dụng các công cụ thiết kế chuyên nghiệp để tạo ra các mẫu bao bì khác nhau cho sản phẩm của mình. Bạn đang định hướng theo đuổi lĩnh vực thiết kế thương hiệu, thiết kế bao bì, đây là khóa học phù hợp dành cho bạn, bạn chỉ cần biết sử dụng công cụ 2D cơ bản là có thể tham gia..
Bạn cần tư vấn cụ thể về chương trình học, đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại Hotline 0914251119 - (028) 38351056 để được hỗ trợ nhé!