[Học Lập trình Android] Bài 22: VelocityTracker và ứng dụng trong lập trình Game.
ngày 09-03-2016
Trong bài về ViewFlipper tôi đã có hướng dẫn các bạn sử dụng onTouchListener để bắt lại sự kiện cảm ứng trên màn hình thiết bị. Ngoài cách này Android còn cung cấp cho chúng ta lớp VelocityTracker cho phép ta ghi lại vận tốc di chuyển của một đối tượng trên màn hình, do đó minh họa này sẽ rất hữu ích cho các bạn yêu thích Lập trình Game trên Android.
Tạo Project, thực hiện tạo một đối tượng custom bằng Java code như sau:
Sau đó tùy chỉnh tập tin giao diện activity_main.xml đơn giản chỉ bao gồm một đối tượng DotView và hai TextView dùng để ghi nhận dữ liệu gia tốc như sau:
Mở tập tin MainActivity.java, cho lớp MainActivity thực thi phương thức onTouchEvent đồng thời khai báo tham chiếu đến đối tượng custom sử dụng phương thức này để có thể di chuyển. Trong lớp này ta cũng sử dụng lớp Velocitytracker để ghi nhận vận tốc khi ta di chuyển đối tượng.
Chạy ứng dụng thực hiện kéo và thả đồi tượng để thấy hiệu ứng, tuy đơn giản nhưng các bạn có thể sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau khi cần thiết.