Quy tắc thiết kế banner quảng cáo tăng lượt tương tác
ngày 10-04-2023
Thiết kế banner quảng cáo online là một trong những công việc Thiết kế Đồ Họa phổ biến, không đòi hỏi nhiều kỹ năng phức tạp bạn chỉ cần biết sử dụng bộ công cụ 2D là có thể thiết kế banner, tuy nhiên công việc này cũng đòi hỏi sự tinh tế và chuyên nghiệp. Thiết kế banner quảng cáo hiệu quả là yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp. Dưới đây là một số quy tắc cơ bản trong thiết kế banner quảng cáo online bạn cần biết.
1. Tối giản: Banner quảng cáo online thường có kích thước nhỏ và thời gian hiển thị ngắn, do đó bạn cần tối giản thông tin, chỉ đưa ra những thông tin cần thiết và hình ảnh thu hút để khách hàng nắm được chính xác nội dung thông điệp của bạn chỉ trong 1 lần chạm mắt.
2. Sáng tạo: Để thu hút sự chú ý của khách hàng, banner quảng cáo cần phải có sự sáng tạo, ứng dụng các kỹ thuật thiết kế độc đáo để tạo ấn tượng với khách hàng trong vô vàn những banner khác. Những kỹ thuật thường được Designer yêu thích có thể kể đến negative space, hiệu ứng chuyển sắc gradient, ứng dụng typography…
3. Chú trọng hình ảnh: Trong thiết kế banner quảng cáo, yếu tố hình ảnh đóng một vai trò rất quan trọng. Đầu tiên, hình ảnh sẽ là yếu tố thu hút sự chú ý của người xem và khiến họ dừng lại để xem quảng cáo của bạn. Nếu hình ảnh không đủ hấp dẫn, banner quảng cáo của bạn sẽ bị bỏ qua và không đạt được mục đích quảng cáo.
Ngoài ra, hình ảnh còn giúp truyền tải thông điệp và ý tưởng của quảng cáo một cách rõ ràng và nhanh chóng. Hình ảnh đặc biệt hữu ích trong việc truyền tải các thông điệp phức tạp hoặc trừu tượng mà khó để sử dụng các từ ngữ để diễn tả một cách đầy đủ.
Để thiết kế banner quảng cáo hiệu quả, bạn cần lựa chọn các hình ảnh phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và sử dụng chúng một cách sáng tạo và độc đáo để thu hút sự chú ý của khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến độ phân giải của hình ảnh để đảm bảo rằng chúng sẽ hiển thị đẹp trên các thiết bị khác nhau và không làm mất đi chất lượng quảng cáo.
Một số nguồn ảnh chất lượng và miễn phí bạn có thể tham khảo:
4. Sử dụng font chữ phù hợp: Font chữ được sử dụng trong banner quảng cáo cần phải phù hợp với nội dung và mục đích của banner. Nên sử dụng font đơn giản, dễ đọc và không quá nhiều loại font, chỉ sử dụng tối đa 2-3 font trong một thiết kế để tránh làm cho thiết kế trông quá nhiều chi tiết và khó nhìn. Nếu có thể bạn nên ưu tiên sử dụng cùng một font chữ cho các thiết kế liên quan của thương hiệu hoặc chủ đề để giúp tạo ra sự nhất quán và tăng khả năng nhận diện của thương hiệu.
5. Chú ý đến màu sắc: Màu sắc là yếu tố quan trọng giúp tạo nên sự thu hút và gợi cảm hứng cho người xem. Cần chọn màu sắc phù hợp với thương hiệu, sản phẩm và nội dung của banner. Mỗi màu sắc đều mang một ý nghĩa phù hợp với từng lĩnh vực khác nhau, sau đây là ý nghĩa của một số màu sắc phổ biến:
Đỏ: mạnh mẽ, đầy phấn khích, thường được sử dụng cho các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến năng lượng, tình yêu, đam mê, hoặc các sản phẩm đắt tiền.
Vàng: vui tươi, năng động, còn thể hiện sự giàu có, tài lộc. Sử dụng cho các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến du lịch, món ăn ngon, đồ trang sức...
Xanh lá cây: tươi mới, sáng tạo, đầy năng lượng và kích thích sự phát triển. Sử dụng cho các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến môi trường, sức khỏe, thể thao, trẻ em...
Xanh dương: thanh lịch, tinh tế, đem lại cảm giác yên tĩnh và tin tưởng. Sử dụng cho các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến du lịch, dịch vụ cao cấp, sản phẩm chăm sóc sức khỏe...
Tím: sang trọng, quý phái, thường được dùng trong các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến nghệ thuật, thời trang, đồ trang sức…
Đen: độc đáo, mạnh mẽ, đem lại cảm giác lịch lãm, sang trọng, sử dụng cho các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến thời trang, ô tô, đồng hồ,..
Trắng: tinh tế, thuần khiết, sạch sẽ, sử dụng cho các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến thiết kế nội thất, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp,..
Tuy nhiên, màu sắc còn phụ thuộc vào văn hóa, địa lý và ngành nghề của từng doanh nghiệp. Chính vì vậy, là một Designer bạn cần phải hiểu rõ khách hàng để có thể lựa chọn màu sắc phù hợp nhất cho sản phẩm.
6. Tối ưu hóa kích thước: Banner quảng cáo online cần phải tối ưu hóa kích thước để hiển thị tốt trên các thiết bị di động và máy tính. Bạn cần tìm hiểu kích thước cho phép trên các nền tảng để đảm bảo hình ảnh hiển thị đúng tỷ lệ, hai nền tảng phổ biến là Facebook và Google.
Một banner quảng cáo thành công không chỉ là một banner đẹp mà phải là banner truyền tải được thông điệp nhãn hàng và thu hút nhiều người xem. Không ai thành công ngay từ lần đầu tiên và các quy tắc chỉ phần nào hỗ trợ thêm cho thiết kế của bạn, hãy thực hành thật nhiều, trải nghiệm thật nhiều bạn sẽ thu thập được cho mình những “tips” riêng trong quá trình thiết kế. Chúc bạn thành công!
Khóa học Thiết kế Đồ Họa 2D tại Trung Tâm Tin Học, trang bị cho bạn kỹ năng thiết kế nền tảng với trọn bộ công cụ AI, PS, ID và mỹ thuật ứng dụng, bạn tự tin lên ý tưởng và thực hiện banner quảng cáo, poster, standee...chỉ sau thời gian ngắn theo học. Với nhiều khung thời gian, phù hợp cho mọi đối tượng từ sinh viên học sinh đến người đi làm bận rộn.
Bạn cần tư vấn cụ thể về chương trình học, đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại Hotline 0914251119 - (028) 38351056 để được hỗ trợ kịp thời nhé!