ngày 27-03-2017
Trong quá trình đào tạo Thiết kế Đồ Họa, chúng tôi đã gặp không ít những câu hỏi liên quan đến việc làm thế nào để “thay áo mới” cho logo của nhãn hàng đã tồn tại nhiều năm. Logo là hình ảnh ghi dấu ấn thương hiệu trong lòng khách hàng, việc thay đổi dù chỉ một yếu tố nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng. Vậy thay đổi như thế nào vừa cải tiến được hình ảnh thương hiệu vừa dễ dàng để khách hàng vẫn nhận ra bạn giữ vô vàng nhãn hàng? Infographic sau sẽ gợi ý cho bạn một số mẹo hay khi thiết kế lại logo, thông qua những mẫu logo được redesign của một số công ty nổi tiếng
Một lợi thế lớn khi bạn thiết kế lại Logo là bạn đã có một khởi điểm (các mẫu logo cũ). Thay vì bắt đầu như một trang giấy trắng và những ý tưởng chưa thành hình, bạn có thể tham khảo và tìm thấy ý tưởng từ chính mẫu logo nhãn hàng của bạn đang sử dụng.
Nhưng sự thật là, cho dù lý do gì khiến công ty của bạn quyết định thay đổi logo- mẫu thiết kế cũ không còn phù hợp khiến hiệu quả kinh doanh giảm sút hay công ty có định hướng mới trong tương lai và muốn thay đổi theo phong cách khác hiện đại hơn- bạn sẽ có rất nhiều việc cần làm ở đây. Bạn không chỉ đơn thuần thay đổi logo đại diện cho công ty, bạn cần tạo ra mẫu logo được khách hàng yêu thích.
Một logo mới, không đơn thuần chỉ là “tấm áo” mới của nhãn hàng, đôi khi chỉ một chút thay đổi trong màu sắc, bố cục cũng mang đến một ý nghĩa hoặc thông điệp đặc biệt.
Ngành Đồ họa – Trung tâm Tin học ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM
Hotline: 0914 251 119
Xem thêm: [Infographic] Xu hướng thiết kế logo 2017
Tag: thiet ke do hoa; thiết kế đồ họa; thiết kế logo; thiet ke logo; y tuong; ý tưởng