ngày 12-03-2018
Thu hút là một trong những yếu tố chính trong việc quảng bá sản phẩm, và bước cuối cùng để khách hàng quyết định mua hàng là họ cảm được sự khác biệt tích cực, nổi bật của sản phẩm giữa vô vàn những sản phẩm tương tự trong quầy hàng. Tuy nhiên, việc thiết kế bao bì hấp dẫn cho sản phẩm chưa bao giờ là dễ dàng.
Trong số các phân ngành Thiết kế Đồ Họa, thì Thiết kế bao bì là một trong những nhiệm vụ đầy thách thức vì nó chạm đến trải nghiệm người dùng với sản phẩm và bất kỳ một chi tiết nào trên thiết kế dù nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đển quyết định tiêu dùng của khách hàng, tích cực hay tiêu cực chỉ cách nhau vài mảng nét.
Mặc dù vẻ bề ngoài là điều đầu tiên khách hàng thấy ở sản phẩm, tuy nhiên có nhiều yếu tố nên được lưu ý trong khi thiết kế hoặc khi muốn thay đổi cấu trúc bao bì sản phẩm như cách người sử dụng sẽ sử dụng sản phẩm? Gói sản phẩm mới có phù hợp với phong cách và thương hiệu của sản phẩm không? Thiết kế mới có đi ngược lại văn hóa hay tập quán của địa phương, khu vực khách hàng tiềm năng hay không?
Nhà thiết kế bao bì nên xem xét cẩn thận tất cả các yếu tố này. Một khi các yếu tố tổng quan đã được xem xét, thiết kế bao bì sáng tạo có thể có tác động sâu sắc đến thị trường và ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định của người tiêu dùng. Sau đây là một số ý tưởng thiết kế bao bì độc đáo đã được đưa vào ứng dụng, cùng tham khảo nhé!
“Tôi không phải là cục pin”
Mẫu hộp nước hoa Minuit Prive- Jose Luis Garcia Eguiguren.
Lát bánh mì/ Notebook
Hộp đựng bút Carbon Dater
Túi đựng trà Coasters- Yuree S Lim và Jleun Yang
Hộp rượu Kanonkop- Juanel Van Der Walt
Sản phẩm kẹo Pandora Bell- Studio Output
Kẹo Chupa Chups phiên bản đặc biệt
Tai nghe earBudeez
Bao bì màu sáp Hema- Studio Kluif’s Art & Fun
Tosco Toys Packages
Hộp nhẫn
Nguồn: Graphic Mania
Ngành Đồ họa – Trung tâm Tin học ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM
137E Nguyễn Chí Thanh P.9 Q.5, Tp.HCM
Hotline: 0914 251 119
Xem thêm: [Thiết kế Đồ Họa] Dự đoán xu hướng 2018
Tag: Thiết kế bao bì; packaging design; thiết kế đồ họa