ngày 05-07-2017
Ngành Sáng tạo của Việt Nam và Thế giới đang phát triển rất mạnh, giá trị của mẫu thiết kế không chỉ ở ý tưởng độc đáo mà còn phụ thuộc vào cách chúng ta suy nghĩ về những yếu tố xung quanh và chọn lọc sẽ mang điều gì vào sản phẩm của mình. Hãy cùng "lướt" nhanh qua những xu hướng thiết kế đỉnh cao của năm nay và cảm nhận các cung bật cảm xúc từng mẫu thiết kế mang đến.
Màu sắc tươi sáng, bắt mắt.
Khi mà ai cũng đã quá quen mắt với các kiểu thiết kế điển hình, các tông màu nhẹ nhàng và điều đó không còn tạo được sức hút. Giờ đây, chúng ta cùng cảm nhận những tuyệt tác mới từ phong cách màu sắc tưới sáng, rực rỡ. Ắt hẳn, xu hướng thiết kế mới này sẽ mang đến cho các ấn phẩm một diện mạo hoàn toàn mới mẻ và hấp dẫn người xem.
Sự chuyển tiếp màu sắc.
Sự chuyển tiếp màu sắc luôn mang đến cho người xem một trải nghiệm gần gũi, dễ chịu. Chính vì vậy mà xu hướng chuyển sắc đã nhanh chóng lan rộng, có mặt ở khắp mọi nơi và trở thành ý tưởng chính cho các logo, ấn phẩm của một số thương hiệu lớn.
Chủ nghĩa tối giản.
Thiết kế theo chủ nghĩa tối giản được hiểu “nôm na” là chỉ tập trung vào chi tiết chính, càng đơn giản càng tốt. Bằng việc tăng các khoảng trắng, giảm bớt tiêu điểm, tập trung thu hút ánh mắt người nhìn, phong cách tối giản sẽ làm nổi bật dược thông điệp mà tác giả muốn truyền tải qua bức ảnh.
Cổ điển kết hợp hiện đại.
Phong cách thiết kế cổ điển đã phổ biến từ năm 90 và vẫn được lựa chọn trong các mẫu thiết kế cho đến ngày hôm nay. Hiểu theo cách đơn giản, nó là sự kết hợp giữa cái cũ và cái mới. Bằng việc liên tục thay đổi về màu sắc và phong cách cùng với những ý tưởng sáng tạo không biên giới, xu hướng này đã và đang tạo ra hàng loạt các sản phẩm thiết kế độc đáo, lạ mắt và thu hút ánh nhìn.
Thiết kế phẳng.
Hiện nay, những hiệu ứng đổ bóng, dập nổi, góc xiên và những kỹ thuật hình ảnh khác đã bắt đầu nhường chỗ cho những đường nét phẳng. Đối với việc lên ý tưởng thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu, kiểu dáng phẳng sẽ tạo ra những sản phẩm rực rỡ đầy màu sắc, cực kỳ hiện đại và nghệ thuật.
Hình ảnh chuyển động (hình ảnh GIF).
Chảng có gì bất ngờ khi ảnh động luôn được ưu tiên lựa chọn hơn so với ảnh thường hoặc video. Với dung lượng thấp, dễ dàng truyền tải ở bất kì đâu, ảnh động như đã tạo dựng được một vị trí nhất định. Thay vì sử dụng các bức ảnh nhàm chán, hãy đầu tư một vài phút để tạo ra một bức ảnh động độc đáo hơn. Chắc chắn sẽ thu hút được rất nhiều sự chú ý và truyền đạt đến người xem những thông điệp một cách trọn vẹn nhất..
Thiết kế theo bố cục.
Việc thiết kế theo bố cục không phải là xu hướng mới nhưng chưa bao giờ kém phần quan trọng trong khâu thiết kế. Với chức năng chia nhỏ các văn bản và sắp xếp chúng một cách thông minh, các thông tin được trình bày một cách khoa học, rõ ràng và bắt mắt hơn. Thiết kế thep bố cục không chỉ là một công cụ quản lý tuyệt vời mà nó còn khiến cho sản phẩm thiết kế trông chuyên nghiệp hơn, các giá trị công thêm cũng từ đó mà tăng lên.
Những xu hướng thiết kế trên chắc chắn sẽ mang đến cho chúng ta những cảm hứng bất tận trong sáng tạo và là những gợi ý tuyệt vời cho việc truyền tải các thông điệp nhanh chóng và hiệu quả hơn. Sự sáng tạo là không giới hạn, chọn lọc và tiếp nhận những xu hướng thiết kế mới giúp ta bắt kịp với sự thay đổi chóng mặt của thế giới đồ họa đa sắc màu.
Nguồn: webdesignledger.com
Ngành Đồ họa – Trung tâm Tin học ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM
137E Nguyễn Chí Thanh P.9 Q.5, Tp.HCM
Hotline: 0914 251 119