ngày 22-03-2024
Bên cạnh việc sao chép và dán dữ liệu như bình thường, trong Excel cung cấp các tính năng cho phép tùy biến nhiều cách sao chép khác nhau để xử lý dữ liệu hiệu quả trước giai đoạn phân tích dữ liệu. Trong bài viết này, chúng ta làm quen với cách thức sao chép sử dụng chức năng Paste Special. Cùng tìm hiểu nhé!
Chức năng Paste Special cho chúng ta nhiều lựa chọn trong việc sao chép dữ liệu như: sao chép về giá trị, sao chép về định dạng, sao chép về chú thích …
Trong minh họa này, chúng ta thực hiện việc sao chép chú thích tại ô C4 đến ô E4.
Bước 1: Chọn ô C4, chọn công cụ Copy.
Bước 2: Chọn ô E4, chọn chức năng Paste Special trong công cụ Paste (hoặc nhấn nút mouse phải tại ô E4, chọn chức năng Paste Special).
Tại hộp thoại Paste Special, chọn option Comments và click OK
Kết quả sau khi sao chép:
Với những trường hợp sao chép khác như sao chép định dạng (option Formats), sao chép giá trị (khi chỉ muốn sao chép các giá trị được tính toán từ công thức – option Values) … chúng ta thực hiện các thao tác tương tự như trên.
Một thủ thuật nhỏ bạn có thể dễ dàng bỏ qua sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và không bỏ xót các tính năng hữu ích mà Excel mang lại. Các khóa học Excel từ cơ bản đến chuyên sâu trang bị cho bạn kỹ năng cần thiết cho “dân văn phòng hiện đại”, nâng cấp bản thân ngay hôm nay!
Trung Tâm Tin Học Trường ĐH KHTN, ĐHQG-HCM