Nguyên tắc chung trong mô hình quảng cáo Adwords của Google là bạn sẽ trả tiền cho mỗi click vào mẫu quảng cáo của bạn trên Google. Như vậy, nếu mẫu quảng cáo của bạn xuất hiện càng nhiều, người dùng càng click nhiều thì bạn càng trả nhiều tiền cho Google. Vậy Google – DN – người dùng, ai được lợi trong mô hình này?
Google được lợi
Theo báo cáo chính thức từ Google (http://investor.google.com/earnings/2014), doanh thu Quý 1/2014 của “gã khổng lồ” này là 15,4 tỷ dolla, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó hơn 92% doanh thu đến được là từ quảng cáo. Như vậy, với thị phần lớn về tìm kiếm và không ngừng tăng lên, Google sẽ ngày càng có nhiều doanh thu từ quảng cáo Adwords của các Doanh nghiệp.
Bạn – Doanh nghiệp được lợi
Mục tiêu chính của bạn là bán được hàng, giải quyết được vấn đề của khách hàng. Nhưng làm sao để KH biết đến bạn, biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bạn sẽ quảng cáo, nếu bạn chọn Google là kênh quảng cáo thì chi phí marketing trường hợp này chính là chi phí bạn trả cho Google. Như vậy bạn sẽ được lợi 1 cách gián tiếp thông qua quảng cáo Google Adwords. Điều may mắn là bạn chỉ chi trả cho Google theo số lượng click. Do đó, nếu có ai quan tâm và không click vào mẫu quảng cáo của bạn, bạn sẽ không phải trả cho Google 1 xu nào cả.
Khi nhà nhà dùng Google, người người dùng Google thì bạn không thể bỏ qua lượng khách hàng tiềm năng này. Bạn sẽ bán được hàng nhiều hơn khi quảng cáo với Google.
Khách hàng – người dùng được lợi
Ai cũng vậy, cũng đều mong chờ điều gì đó sau khi thực hiện một hành động. Khi bạn mua một quyển sách, bạn mong muốn rằng bạn sẽ biết thêm điều gì sau khi đọc. Tương tự, khi người dùng click nút Tìm kiếm, họ cũng hình dung kết quả các câu trả lời họ mong chờ sẽ như thế nào để có được thông tin họ cần. Người dùng muốn tìm được cách giải quyết, tìm được website có thể giúp họ trả lời thỏa đáng câu hỏi của họ. Do đó, chắc chắn khách hàng sẽ click vào mẫu quảng cáo của bạn khi họ thấy có thể tìm được câu trả lời sau khi click mẫu quảng cáo đó.
Bài toán kinh doanh thật ra là bài toán giải quyết vấn đề. Khách hàng có nhu cầu và bạn có giải pháp, khách hàng có câu hỏi và bạn có câu trả lời. Khách hàng sẽ được lợi khi nhanh chóng tìm được đối tác uy tín với giải pháp phù hợp thay vì họ phải tốn công sức, phân loại, đánh giá để tìm ra câu trả lời trong số hàng ngàn, hàng triệu kết quả tìm kiếm liệt kê từ cỗ máy của Google.
Điều quan trọng
Google là trung gian giữa bạn và người dùng, giữa khách hàng và người cung cấp, giữa CUNG-CẦU.
Trong quá trình khách hàng tìm kiếm, mẫu quảng cáo của bạn có vai trò rất đặc biệt. Mẫu quảng cáo phải phù hợp với truy vấn của người dùng mới được xuất hiện. Tuy nhiên, mẫu quảng cáo xuất hiện trên trang tìm kiếm của khách hàng chưa thật sự là đích đến của trò chơi. Điều Doanh nghiệp cần là khách hàng có nhu cầu và sẽ mua hàng của DN. Với mỗi cú click đều có chi phí, do đó quan trọng với DN là các click hiệu quả, các click mang khách hàng đến cho DN, các click sẽ mua hàng sau khi ghé thăm website của Doanh nghiệp.
Cả DN và Google sẽ được lợi chỉ khi nào có khách hàng. Nếu không có khách hàng tìm kiếm, không có câu hỏi đặt cho Google, quảng cáo của DN sẽ không xuất hiện và Google không được trả tiền. Như vậy chỉ duy nhất khách hàng sẽ gắn kết, quyết định doanh thu của DN. Nếu DN hướng đến lợi ích của khách hàng, người tìm kiếm, qua mẫu quảng cáo DN sẽ giúp khách hàng nhanh chóng tìm được thông tin cần thiết và DN sẽ có doanh thu, có lợi nhuận.
Google luôn cải tiến cỗ máy tìm kiếm, các tiện ích quảng cáo để không ngừng giúp cho người dùng nhanh chóng tìm được câu trả lời cho các vấn đề của họ vì Google hiểu rằng số lượng người tin tưởng sử dụng Google mới là điều quan trọng nhất. Các thuật toán tìm kiếm không ngừng được Google cải tiến để mang lại kết quả nhanh nhất, đáng tin nhất. Các cách tính điểm, tính giá quảng cáo luôn được Google căn cứ trên chất lượng thông tin trên trang web của DN chứ không chỉ mức phí quảng cáo. Tất cả điều Google làm đều hướng đến người dùng và đó là lý do mà Google không ngừng phát triển.
Và với Bạn - DN quảng cáo trên Google, nếu bạn tuân theo nguyên tắc “Khách hàng là thượng đế”, chi phí marketing trên Google chắc chắn sẽ là khoản đầu tư hiệu quả của bạn. Bạn sẽ có thêm khách hàng biết đến sản phẩm và dịch vụ mình và trong số lượt visit đó bạn sẽ biết có bao nhiêu khách hàng mua sản phẩm của bạn. Tất cả những gì bạn làm với Google đều có thể đo lường được một cách chính xác, bạn an tâm nhé!