Những thông tin thú vị từ Facebook Page Insights

ngày 22-02-2016

Một trong những công việc khá cần thiết, quan trọng mà admin quản lý Fanpage cần phải thực hiện thường xuyên là đánh giá hiệu quả Fanpagge để có các cải tiến phù hợp, nhằm tăng chất lượng Fanpage.

Với Facebook Page Insights, bạn có thể “hiểu” khá nhiều về page và người dùng trên page của bạn. Để bật chức năng này, bạn chỉ cần nhấp vào Insights ở trên đầu trang, ngay trên phần hình cover trang. Tuy nhiên, có điều lưu ý là bạn chỉ xem được Facebook Page Insights khi page bạn có ít nhất 30 người like. 


Ở trang đầu tiên của Facebook Insight (Overview), bạn sẽ thấy được dữ liệu của trang trong vòng 1 tuần gần nhất, so sánh với tuần ngay trước đó. Trong đó:
  • Likes – Số like hiện nay của trang và tình hình tăng/giảm like trong tuần vừa qua như thế nào so với tuần trước.
  • Lượng Reach của các bài viết - Reach là số lượng người đã tiếp cận và xem được bài viết. Lượng Reach có thể ít hơn số lần hiển thị, vì Facebook chỉ tính duy nhất một người cho dù người đó có thể thấy nhiều lần bài viết.
  • Lượng tương tác Engagement – Số lượng like, bình luận, chia sẻ và nhấp vào liên kết trong bài viết của bạn như nào trong tuần qua, so với tuần trước.
 
Phân tích số lượng Fans

Bạn có thể biết chi tiết về những người thích trang của bạn bằng cách chọn People sau đó chọn Your Fans
 

Trong phần này mặc dù bạn không thể xem dữ liệu cá nhân chi tiết nhưng bạn có thể xem được thống kê về độ tuổi và giới tính của các Fan trên trang của bạn. Như bạn thấy Fanpage sau có lượng fan nam và nữ gần như bằng nhau, và chiếm 41% số lượng fan là ở độ tuổi 25-34.


Điều này có ý nghĩa gì?

Giả sử bạn đang kinh doanh sản phẩm túi xách dành cho người đi làm và fanpage đã thể hiện đúng điều đó với những người mới đi làm. Nhưng túi xách của bạn có nhiều kiểu mà bạn muốn nhắm đến những người đã đi làm trong độ tuổi 35-44, có thu nhập tốt hơn mà hiện nay chưa bán được nhiều lắm. Như vậy, song song với việc tập trung, giữ vững nhóm khách hàng 25-34, bạn cần đây các nội dung để thu hút hơn nhóm khách từ 35-44 tuổi. Đây là các khách hàng ưa thích sự sang trọng, bền đẹp và có thể trả mức giá cao hơn và mong muốn được chăm sóc chu đáo hơn. Ngoài ra, nội dung cần đa dạng xoay quanh nhiều vấn đề khác có liên quan theo phong cách, giọng điệu sao cho phù hợp với nhóm đối tượng này.

 
Mức độ tương tác – People Engaged

Tiêu chí này cho biết mức độ tương tác của các thành viên trên trang, bao gồm các hành động like, comment, share hoặc nhấn vào liên kết của bài viết.


Điều này có ý nghĩa gì?

Tuy bạn thấy Fanpage trên có một số lượng fan nam và nữ tương đương, nhưng mức độ tương tác, chia sẻ, comment thì có vẻ phụ nữ trội hơn hẳn, với tỷ lệ 28% so với 17%. Trong khi đó thì túi xách tôi đang kinh doanh đang có rất nhiều mẫu mã cho nam giới. Như vậy, tôi nên chú ý hơn về mặt nội dung để thu hút sự quan tâm của các fan nam giới. Hoặc, khi tôi muốn đẩy mạnh thông tin của một chiến dịch khuyến mãi, quà tặng gì đó bằng cách sử dụng quảng cáo Facebook thì tôi nên tạo riêng nhóm quảng cáo với ngân sách nhiều hơn với đối tượng là phụ nữ để nội dung đó được lan truyền rộng rãi hơn.


Thời gian online

Bạn chọn bên trái mục Post rồi sau đó bạn chọn When Your Fans Online để biết thời gian online của các fan trên page của bạn.

 


   Điều này có ý nghĩa gì?

Trên quảng cáo Facebook, bạn có thể tùy chỉnh thời gian xuất hiện mẫu quảng cáo. Do đó, bạn có thể dựa trên thông tin này để tối ưu chi phí quảng cáo hơn. Bạn muốn tiếp cận nhiều hơn khách hàng tiềm năng với chi phí thấp nhất có thể, bạn nên điều chỉnh lịch quảng cáo tập trung vào các khung giờ có lượng fan online nhiều để bạn có thể tiếp cận lượng organic nhiều hơn, giá quảng cáo sẽ giảm đáng kể.


Ngoài ra, bạn còn có thể biết được chi tiết các like, comment, share và các tương tác không tốt (hide, hide all post, unlike, report spam) trong từng bài post trong mục Reach để cải thiện chất lượng nội dung cho phù hợp. Hay bạn cũng có thể quan sát được post nào nhận được nhiều lượt tiếp cận nhất từ các trang của đối thủ cạnh tranh qua mục Pages to watch trong Overview. Rất, rất nhiều thông tin bổ ích từ Facebook Insight bạn có thể biết được qua các biểu đồ và con số để công việc quản lý fanpage của mình hiệu quả hơn.

Chúc bạn thành công !

P/S: Khóa học Facebook Marketing sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cơ chế Facebook, phân tích khách hàng, vòng tròn ảnh hưởng, chiến lược nội dung, quảng cáo Facebook, … Nếu bạn muốn khai thác hiệu quả “sân chơi” rộng lớn này, hãy đăng ký ngay và luôn bạn nhé! 



Trung Tâm Tin Học Trường Đại Học Khoa Học Tự Nhiên
Bài viết tham khảo hình ảnh từ : 
jensmithsocial.com
 


 
 
ai
Trung Tâm Tin Học
ai
Trung Tâm Tin Học
Chào mừng bạn đến với Trung Tâm Tin Học.
Bạn đang cần hỗ trợ thông tin gì ạ? Hãy Chat ngay với chúng tôi nhé.