[Kỹ năng vẽ game] Vẽ phối cảnh Isometric với Kỹ năng vẽ 2D Game

ngày 20-05-2020

Isometric, hay trong tiếng Việt gọi là hình chiếu trục đo, là 1 phương pháp vẽ tạo hiệu ứng 3D mô phỏng dựa trên kích thước thực tế. Bảng vẻ gồm có 3 mặt điều theo kích thước các cạnh, trong đó ba trục tọa độ xuất hiện như nhau và góc giữa bất kỳ hai trong số đó là 120 độ. Tất cả các đường thẳng đứng được vẽ theo chiều dọc và tất cả các đường ngang chênh 30 độ so với đường cơ sở. Nói một cách ngắn gọn thì Isometric là phương pháp miêu tả vẻ ngoài của các đối tượng ba chiều trong không gian hai chiều, thích hợp cho người mới bắt đầu với vẽ 3D.

 

 

Phương pháp này giúp các nhà thiết kế có thể thể hiện ra ý tưởng trong đầu của mình ra ở giai đoạn đầu trong quá trình thiết kế sau đó tùy vào yêu cầu sẽ thêm hoặc chỉnh sửa những chi tiết mà họ mong muốn để hoàn thiện bản vẽ

Đến với khóa họa Kỹ năng vẽ 2D Game học viên sẽ được cũng cấp những kiến thức và kỹ năng sáng tạo hình ảnh, thiết kế các mẫu như sản phẩm gia dụng, dụng cụ sinh hoạt trong gia đình, dụng cụ văn phòng, cơ quan… với những cách diễn đạt theo góc nhìn 3D một cách sinh động, hợp lý nhất cùng với một số kiến thức cơ bản về lưới phối cảnh Isometric để có thể thiết kế được những hình ảnh đẹp nhất cho lĩnh vực Game 2D.

Dưới đây là một số sản phẩm học viên được thiết kế theo phương pháp Isometric ứng dụng vào Game:

 
 
Một số sản phẩm khác được sử dụng trong Game:
Hình ảnh nhân vật:
 
 
 
 
Ảnh động – chuyển động nhân vật:
 
 

Ngành Đồ họa – Trung tâm Tin học ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM

137E Nguyễn Chí Thanh P.9 - Q.5 - Tp.HCM

Hotline: 0914 251 119

 

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO