[Thiết kế Đồ Họa] Thiết kế bao bì 2018- Có gì mới ?– Phần 1

ngày 26-03-2018

Ngày nay, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy bao bì sản phẩm có mặt ở khắp mọi nơi, từ cửa hàng tạp hoá gần nhà đến các website mua sắm trực tuyến yêu thích của bạn. Không một ngành hàng nào muốn phát triển mà không đầu tư mảng bao bì, những thiết kế bao bì đầy tính sáng tạo và ấn tượng ngày càng được chú trọng nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu thay đổi và mong muốn chinh phục khách hàng của Nhà cung cấp, đặc biệt là trong ngành Thương mại điện tử.

Tạo ra trải nghiệm thị giác cho người xem, cho dù không tận tay sờ được sản phẩm nhưng vẫn muốn sở hữu nó ngay từ cái nhìn đầu tiên, đó chính là những gì Nhà cung cấp muốn, là “sứ mệnh” của một Nhà Thiết kế bao bì.

Hãy đoán xem trong năm 2018 sắp tới, xu hướng Thiết kế bao bì nào sẽ trở nên thịnh hành và “thống lĩnh” thị trường bao bì? Sau đây là 10 xu hướng được  “đề cử” cho vị trí quán quân.

1.Không gì khác ngoài “Đơn giản”- Simple is the best

Thiết kế tối giản luôn được ưa chuộng, mặc dù nó có phần trừu tượng và nguyên thủy. Giữ mọi thứ đơn giản đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp khách hàng có cái nhìn trực quan về sản phẩm của bạn.

Phần khó nhất của Thiết kế tối giản là tìm các biểu tượng và dấu hiệu để khách hàng có thể nhận biết bạn. Một khi bạn đã “đóng đinh” biểu tưởng hay ​​thông điệp của nhãn hàng vào tâm trí khách hàng, bạn không cần thể hiện quá nhiều chi tiết hay minh họa gì nhiều trên bao bì, họ vẫn sẽ nhận ra bạn bởi chính sự đơn giản và đồng nhất.

 

2.Nhẹ nhàng và quyến rũ như …Pastels

Thiết kế bao bì nữ tính, êm dịu được dự đoán sẽ trở nên thịnh hành trong năm 2018, đồng nghĩa là các kỹ thuật phối màu đang nhìn thấy sự hồi sinh.

Phong cách Pastels trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho việc tạo ra một hiệu ứng mềm mại, nhợt nhạt nhưng mang lại cho sản phẩm một sức sống mạnh mẻ, là một thông điệp dễ chịu và tươi vui chào đón các khách hàng tiềm năng. Thay vì quá nóng bỏng hay quá nổi bật với các tone màu đậm và đối lập, màu Pastels nhắc nhở chúng ta rằng màu sắc là ánh sáng và ánh sáng chính là năng lượng, mỗi khách hàng hãy chọn cho mình một nguồn năng lượng thật tích cực.

 

3.Nghệ thuật Doodles

Hình thức vẽ tự do nhắc chúng ta về những ngày tháng tuổi trẻ năng động, hạnh phúc nhiều ước mơ và hy vọng. Khi xem trên bao bì, với nghệ thuật Doodles có thể biến một sản phẩm thành một vũ trụ vui nhộn được sinh ra từ trí tưởng tượng của ai đó. Bạn cũng có thể sử dụng nghệ thuật này để mô tả những gì bên trong hộp. Còn khách hàng sẽ luôn cảm nhận được sự vui tươi khi nhìn thấy một Thiết kế bao bì với Doodles Art.

 

 

4.Sử dụng Poster Phim

Một dạng thiết kế “ăn theo” các bộ phim nổi tiếng hoặc lấy ý tưởng từ poster phim, đây cũng là một xu hướng thiết kế cần được xem xét. Khách hàng sẽ cảm thấy gần gủi và mong muốn được sở hữu sản phẩm với bao bì là nhân vật hoặc chủ đề phim mà họ yêu thích. Xu hướng này được dự đoán sẽ được các Fan hâm mộ của bộ phim ưa chuộng nhưng lại không dễ để tiếp cận thị trường chung vì không phải ai cũng là “Fan cuồng” phim ảnh, các bao bì cũng cần có dấu hiệu nhận biết và điểm độc đáo riêng.

 

5.Chỉ cần font chữ LỚN và Rõ ràng- thế là nổi bật

Nếu bạn đang tìm kiếm cách để gửi đến khách hàng một thông điệp rõ ràng và to lớn về sản phẩm của bạn? Vậy thì, cứ làm thôi! Theo đúng nghĩa đen những gì bạn mong muốn.

Thông điệp của bạn được gửi gắm, sáng tạo qua từ ngữ cụ thể, có thể hài hước hoặc nghiêm túc, một thông điệp rõ ràng sẽ làm nên chuyện miễn sao đó là một font chữ Sans Serif đậm và dễ đọc. Kết hợp với sự lựa chọn khôn ngoan về màu sắc, sản phẩm của bạn chắc chắn sẽ gây được sự chú ý và truyền tải thông tin hiệu quả đến khách hàng.

Hẹn gặp lại bạn ở Phần 2 của bài viết nhé! (Còn tiếp)

Nguồn: 99designs

Ngành Đồ họa – Trung tâm Tin học ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM

137E Nguyễn Chí Thanh P.9 Q.5, Tp.HCM

Hotline: 0914 251 119

Xem thêm: [Thiết kế Đồ Họa] Dự đoán xu hướng 2018

Tag: Xu hướng thiết kế bao bì 2018; Thiết kế Đồ Họa; Packaging Trends

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO