[Thiết kế Đồ Họa] Thiết kế bao bì 2018- Có gì mới ? – Phần 2

ngày 17-01-2018

Tiếp theo Phần 1 của bài viết, chúng ta sẽ trải nghiệm thêm về các mẫu Thiết kế bao bì được dự đoán sẽ thịnh hành trong năm 2018.

6.Hình dáng  khác biệt- Vật liệu nổi bật

Sáng tạo trong hình dáng và vật liệu là một cách tiếp cận khách hàng khác biệt nhưng có vẻ đi đúng hướng.

Sản phẩm nước giải khát với bao bì như một thanh tre hay chiếc gối êm ái được đặt vào một thân cây- nơi trú ngụ an toàn, nghĩa đen cũng như nghĩa bóng của Thiết kế sẽ gián tiếp truyền tải thông điệp đến khách hàng. Phương pháp này cho thấy sự chu đáo và tính sáng tạo mà  sản phẩm mang lại cho thị trường- mục đích sau cùng của thiết kế bao bì suy cho cùng là tạo ra một “Bản sắc doanh nghiệp”.

 

7.Vintage- “Mãi mãi trường tồn, mãi mãi phồn vinh”

Bạn không thể tiến lên mà không biết quá khứ của bạn. Hình ảnh quá khứ ăn sâu trong tiềm thức của mỗi chúng ta, đó là lý do tại sao thiết kế cổ điển vẫn phát triển mạnh mẻ. Phong cách Vintage như một phần thiết yếu của văn hóa hoặc một phần ký ức của chúng ta.

Vintage kể về một truyền thống, sự tôn trọng và niềm đam mê, những yếu tố tồn tại qua thời gian, những thiết kế bao bì với phong cách truyền thống luôn mang đậm bản sắc và gợi nhắc sự quen thuộc trong lòng khách hàng.

 

8.Sự lên ngôi của “Nhiếp ảnh”

Nhiếp ảnh luôn gắn liền với thiết kế. Với nhiếp ảnh, nhà thiết kế tự do thể hiện đam mê sáng tạo, thực hiện mọi ý tưởng thông điệp cho sản phẩm của mình, như một “đầu bếp đại tài” tung hứng nơi gian bếp mà Nhiếp ảnh là gia vị vô cùng quan trọng và hấp dẫn.

 

9.Hiệu ứng Holographic

Hiệu ứng mảng màu nổi ba chiều có thể làm cho những điều bình thường trở nên phi thường. Sản phẩm với hiệu ứng chiều sâu, ba chiều vá các mảng màu phối hợp khác nhau làm cho sản phẩm thêm phần sang trọng và giá trị. Holograph có thể sử dụng trên chất liệu nhựa hoặc giấy, một hiệu ứng này không làm lu mờ mà ngược lại mang đến độ sáng và tinh tế cho bất kỳ bao bì nào.

 

10.Vibrant gradients

Khi Thiết kế phẳng lên ngôi, hiệu ứng chuyển màu Gradient không còn được ưa chuộng như trước, điều này không có nghĩa Gradient đã lỗi thời, đó chỉ như một giai đoạn “tạm nghỉ” để chờ cơ hội trở lại mạnh mẻ hơn. Thời đại của các hiệu ứng chuyển màu dường như đang quay trở lại và được dự đoán dần phổ biến hơn trong năm 2018. Chúng ta sẽ chứng kiến sự chuyển mình của các thiết kế bao bì với nhiều màu sắc rực rỡ hơn, thêm chiều sâu và đa dạng về tạo hình hơn.

 

Thay lời kết,

Các xu hướng thiết kế bao bì được sinh ra từ những “cuộc đụng độ” giữa mới và cũ, giữa quy cũ và tự do. Cũng chính sự tương phản này đã thúc đẩy cho sự sáng tạo và phát triển không ngừng của ngành thiết kế bao bì, vì ai có thể đoán chắc được rằng bao bì nào là phù hợp và được yêu thích nhất, mỗi sản phẩm bao bì được tạo ra lại sẽ mang một câu chuyện thú vị của riêng nó, cùng chờ xem nhé!

Nguồn: 99designs

Ngành Đồ họa – Trung tâm Tin học ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM

137E Nguyễn Chí Thanh P.9 Q.5, Tp.HCM

Hotline: 0914 251 119

Xem thêm: [Thiết kế Đồ Họa] Thiết kế bao bì 2018- Có gì mới ? – Phần 1

Tag: Xu hướng thiết kế bao bì 2018; Thiết kế Đồ Họa; Packaging Trends

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO