[Thiết kế Đồ Họa] Thử thách Redesign Logo

ngày 15-09-2020

Trên đường đời tấp nập có khi nào bạn vô tình nhìn thấy những thiết kế có vấn đề? Đó có thể là lỗi font, màu sắc không thể chấp nhận hay một logo không hiểu nổi ý đồ tác giả là gì. Một khi bạn đã là một người học thiết kế và sống bằng nghề thiết kế, cảm giác khó chịu khi nhìn thấy một tác phẩm lỗi là một cảm giác có thể nói là thường xuyên.

Và với Emanuele Abrate- Nhà thiết kế đến từ Ý, anh đã bắt tay vào việc Redesign những logo có vấn đề thay vì chỉ cảm thấy khó chịu vì chúng. Hãy cùng xem diện mạo mới của những logo này sau khi đã được chỉnh sửa nhé!

1. Instituto de Estudos Orientais

Đây có lẽ là ví dụ nổi tiếng nhất về logo với thông điệp mơ hồ và hình ảnh dễ gây hiểu nhầm.

Nhà thiết kế vẫn muốn giữ không gian âm và nâng cao tạo hình của ngôi chùa. Font chữ lựa chọn được chuyển thành San- serif để phù hợp hơn với biểu tượng.

2. Kudawara Pharmacy

Vấn đề của logo này chính là sử dụng kém về kiểu chữ, các yếu tố không tương xứng và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là các hình dạng tạo ra một thông điệp không rõ ràng.

Nhà thiết kế đã loại bỏ tất cả các yếu tố, chỉ giữ việc sử dụng ký tự K và bảng màu.

Chữ K đã được xây dựng với các khối đơn giản và tạo cảm giác tin tưởng liên kết với thiên nhiên. Trong không gian âm, bạn cũng có thể thấy một chữ thập- yếu tố đặc trưng đại diện cho lĩnh vực dược phẩm, y tế.

3. Computer Doctors

Với logo này, Nhà thiết kế muốn làm việc trên một khái niệm hoàn toàn mới.

Dựa trên thông điệp của nhãn hàng “Computer Doctor” (Bác sĩ máy tính) thiết kế phải thê hiện được nội dung chăm sóc sức khỏe cho các thiết bị máy tính. Ý tưởng đằng sau logo chính là hình dạng của màn hình, tận dụng không gian âm ở trong tại thành biểu tượng chữ thập, ở một góc nhìn khác bạn có thể thấy 2 chữ cái đầu của nhãn hàng “C”, “D”.

4. Arlington Pediatric Center

Logo mới bắt đầu từ cùng một khái niệm, nhưng diễn giải lại theo cách loại bỏ bất kỳ sự hiểu lầm nào và mang lại cảm giác tự tin hơn. Hình dạng đơn giản với các đường tròn mang đến sự thân thiện cùng nụ cười của các nhân vật.

Các kiểu chữ cũng được thay thế bằng một font Sans- serif hiện đại hơn.

5. Mama's Baking

Được truyền cảm hứng từ hình ảnh những bửa cơm của mẹ và niềm đam mê nấu nướng, Nhà thiết kế đã bắt đầu với chiếc lò nướng như một biểu tượng kết hợp cùng trái tim truyền đạt tình yêu và đam mê nấu ăn. Nhìn tổng qua như một chiếc nón đầu bếp thực thụ, kiểu chữ “mũm mĩm” được chọn đại diện cho người mẹ có phần hơi đẩy đà luôn chăm lo từng bửa ăn cho các con của mình.

6. Clinica Dental San Marcelino

Thoạt nhìn vào logo không ít người sẽ tự hỏi đây là dịch vụ chăm sóc răng hay một câu lạc bộ quyến rũ? Hình minh họa của logo này dễ khiến khách hàng hiểu nhầm. Nhà thiết kế đã quyết định đưa ra một giải pháp mới, đơn giản và dễ hiểu hơn.

Các chữ “C” và “D” được sắp xếp để tạo thành một khuôn mặt tươi cười. Một thiết kế sạch sẻ với đường tròn và màu xanh lam tạo cảm giác tin cậy và thân thiện.

7. Fire Prevention Products

Không rõ ý thông điệp của logo này muốn mang lại là gì, người xem sẽ chỉ thấy có cái gì đó đang cháy “ở dưới”???

Logo ban đầu đã không thể truyền tải nội dung như mong muốn, do đó Nhà thiết kế đã quyết định tạo ra một hình ảnh hoàn toàn khác. Với hình tròn đỏ bao quanh tự như một ngọn lửa trong không gian âm. Tên viết tắt của nhãn hàng “FPP” được đặt vào bên trong để dễ dàng nhận biết thương hiệu ngay cả khi không hiển thị tên gọi đầy đủ.

8. Safe Place

Thực sự có quá nhiều vấn đề trong logo này, hình khối được lồng ghép vào nhau tạo cảm giác chật chội, bứt bối. Bên cạnh đó, hình minh họa không mang lại cảm giác an toàn như tên gọi, thay vào đó xuất hiện một chút đáng lo ngại.

Nhà thiết kế đã quyết định dọn dẹp tất cả, bỏ đi hết mọi sự thừa thãi, hình ảnh ngôi nhà là yếu tố duy nhất được giữ lại và nâng tầm. Hãy nhìn xem thành quả khi đơn giản hóa mọi việc!

9. OGC (Office of Government Commerce)

OGC là một logo dường như không có gì sai, đó là một từ viết tắt với ba chữ cái Sans- serif được đặt rất gần nhau, nhưng khi xoay dọc logo bạn có thể thấy hình ảnh một khá xấu hổ, và chắc chắn đây không phải là cách nhìn tốt cho một cơ quan chính phủ.

Vì lý do này, Nhà thiế kế đã quyết định dựa trên chính logo trước đó để thực hiện tái cấu trúc nhằm cải thiện góc nhìn tốt hơn.

Mỗi logo đã được nâng cấp lên một diện mạo mới với thông điệp rõ ràng hơn, hiện đại hơn. Bạn nghĩ sao về sự thay đổi này? Nếu là bạn, bạn có ý tưởng nào tốt hơn cho các trường hợp trên?

Hãy cùng chia sẻ với chúng mình tại trang Fanpage ngành Đồ Họa nhé.

Nguồn tham khảo: Emanuele Abrate

Ngàng Đồ Họa- Trung Tâm Tin Học ĐH.KHTN

Hotline 0914251119

Xem thêm: [Thiết kế Đồ Họa] 8 kênh Youtube Designer cần biết

 

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO