Khóa học Combo Python cơ bản + Python for Machine Learning, Data Science and Data Visualization
Khóa học Phân tích dữ liệu và Dự báo kinh tế với Excel
Khóa học Data Science Online
Khóa học Deep Learning với Python
Khóa học Toán và thống kế
Machine Learning Certificate
Khóa học Data Science for Marketing Certificate

Data Science for Marketing Certificate (117 tiết)

  • Data Science (Khoa học dữ liệu) được xếp hạng là một trong những lĩnh vực “hot” nhất của Cách mạng công nghiệp 4.0 vì thế nhu cầu về nguồn nhân lực thuộc các ngành nghề có liên quan đến Data Science đang bùng nổ, trong đó có Marketing (tiếp thị). Bất kể quy mô công ty/ doanh nghiệp, việc áp dụng Data Science và Machine Learning (học máy) để tiếp thị ngày càng phổ biến. Đây là một lĩnh vực quan trọng và thú vị, đòi hỏi các cá nhân phải phù hợp với vai trò Data Science cụ thể và phải kết hợp được với nhau để giải quyết các vấn đề tiên tiến. Để đáp ứng các yêu cầu này, Trung Tâm Tin Học triển khai chương trình “Data Science for Marketing Certificate”.
  • Chương trình được thiết kế bao gồm 3 module cung cấp cho học viên (HV) các kiến thức và kỹ năng để ứng dụng Data Science vào lĩnh vực Marketing: Fundamentals of Python (36 giờ); Data Pre-processing and Analysis for Marketing (40 giờ), Machine Learning for Marketing (48 giờ)
  • Hướng dẫn các kỹ thuật mới dành cho phân tích tiếp thị, kinh tế, tài chính
  • Thực hiện từng giai đoạn phân tích dữ liệu
  • Cách Data Science thúc đẩy các chiến dịch tiếp thị thành công
  • Khám phá việc áp dụng Machine Learning giúp tăng sức mạnh cho các phân tích tiếp thị, thu hút khách hàng, duy trì và đề xuất sản phẩm tốt hơn
  • Áp dụng trích xuất thông tin chuyên sâu từ dữ liệu để tối ưu hóa các chiến lược tiếp thị và tăng lợi nhuận
  • Thực hiện các kỹ thuật Data Science để hiểu các điều khiển đằng sau những thành công và thất bại của các chiến dịch tiếp thị, hiểu và dự đoán hành vi của khách hàng và tạo ra các chiến lược tiếp thị được nhắm mục tiêu và cá nhân hóa hiệu quả hơn.
  • HV được hướng dẫn thực hành trên những bộ công cụ và thư viện mới nhất và các bộ dữ liệu thực tế.
  • HV được hướng dẫn chia sẻ tài nguyên và phối hợp làm việc.
  • Cung cấp danh mục các dự án thực tế cho HV thực hành và trải nghiệm giúp HV tự tin để bắt đầu một nghề nghiệp thú vị trong Marketing Data Science.
  • Vận dụng kiến thức linh hoạt vào các ngành khác như Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng…
  • Sau khi hoàn thành chương trình học, học viên nhận được chứng chỉ “Data Science for Marketing Certificate” do Trung Tâm Tin Học - ĐH KHTN TP.HCM cấp
  • Tự tin ứng tuyển vào các vị trí Marketing Data Science khác nhau của các doanh nghiệp, công ty trong và ngoài nước 
 
  • Sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng chuyên ngành Marketing, Kinh tế, Tài chính…
  • Bất kỳ ai quan tâm đến việc phát triển các kỹ năng và kinh nghiệm để theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực Marketing Data Science.
  • Điều kiện cần khi tham gia khóa học: HV có kiến thức tin học văn phòng và sử dụng Internet
  • Chương trình dành cho học viên đã có điểm thi môn LDS1 (Fundamentals of Python) tại Trung Tâm Tin Học  >=5 điểm
  • Chú ý: HV tự trang bị kiến thức về Domain Knowledge (lĩnh vực Marketing, Kinh tế, Tài chính…)

 

Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ đạt được các kỹ năng:
  • Lập trình bằng ngôn ngữ Python
  • Sử dụng thành thạo các tools, libraries, framework phục vụ cho Marketing Data Science
  • Hiểu và vận dụng được các bước trong quy trình triển khai dự án Marketing Data Science
  • Trích xuất những hiểu biết ẩn giấu từ dữ liệu, trình bày dữ liệu dưới dạng có ý nghĩa và sử dụng chúng để đưa ra quyết định kinh doanh thông minh thông qua nhiều kỹ thuật trình bày dữ liệu trực quan trong Python như Matplotlib, Seaborn và Folium
  • Thu thập dữ liệu, tiền xử lý dữ liệu, khám phá, phân tích, thống kê tạo ra các báo cáo tiếp thị
  • Khám phá nhiều loại dữ liệu khác nhau
  • Linh hoạt áp dụng các kỹ thuật tiền xử lý dữ liệu cho từng bộ dữ liệu có đặc trưng khác nhau, yêu cầu khai thác khác nhau
  • Biết cách phân tích dữ liệu, dự đoán xu hướng trong tương lai từ dữ liệu
  • Nắm vững những yếu tố thúc đẩy các chiến dịch tiếp thị thành công với Data Science
  • Sử dụng A/B testing để đưa ra quyết định tiếp thị tốt hơn
  • Hiểu và áp dụng các thuật toán Machine Learning quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề thực tế như: phân cụm, tạo phân khúc khách hàng khác nhau dựa trên dữ liệu, dự đoán giá trị trọn đời của khách hàng bằng phương pháp hồi quy tuyến tính, phân tích hành vi của khách hàng…
  • Hiểu đặc điểm của các thuật toán, framework và công nghệ khác nhau.

 

  • Thời gian: 10 tuần
  • Thời lượng: 117 tiết (88 giờ) học trực tiếp trên máy
  • Học phí: trọn khóa 9.600.000 đ

Học phí áp dụng cho HV đã có điểm thi môn LDS1 (Fundamentals of Python) >=5 điểm.

Nếu học viên đã học môn LDS1 (Fundamentals of Python) nhưng không thi hoặc không đạt thì học viên được đăng kí thi lại với lệ phí là 100.000đ (liên hệ Bộ phận Ghi danh)

* Ưu đãi khác:

Ưu đãi cho HV đã học các môn LDS2, LDS5, LDS6 trong chương trình Data Science, học phí trọn khóa 6.000.000đ (HV phải có điểm thi môn LDS1 (Fundamentals of Python) >=5 điểm)

* Chỉ áp dụng một chính sách ưu đãi.

 

  • Module 1: Data Pre-processing and Analysis for Marketing (Tiền xử lý và phân tích dữ liệu cho Tiếp thị)
    • Sử dụng các thư viện tiền xử lý và phân tích dữ liệu mạnh mẽ và ưu việt như Jupyter Notebooks Numpy, Scipy, Pandas, Matplotlib, Seaborn…
    • Kỹ thuật thu thập, chuẩn bị, chuyển đổi dữ liệu thô thành dữ liệu có định dạng dễ hiểu, khai thác, khám phá, phân tích, thống kê, trực quan hóa dữ liệu, trình bày dữ liệu dưới dạng có ý nghĩa và đưa ra quyết định hiệu quả.
    • Theo dõi hiệu suất của các hoạt động tiếp thị bằng KPIs (Key Performance Indicators) và trực quan hóa
    • Kiến thức và kỹ năng cần thiết khi thực hiện việc tiền xử lý và phân tích dữ liệu Marketing.
    • Quy trình quản lý phân tích dữ liệu hiệu quả
    • Thực hiện phân tích mô tả, giải thích, dự đoán
    • Áp dụng A/B Testing để lựa chọn chiến lược Marketing tốt hơn
    • Tích hợp kết quả thống kê để tạo các báo cáo, thuyết trình phân tích dữ liệu mạch lạc, thuyết phục
    • Vận dụng kiến thức và kỹ năng trong việc giải quyết các vấn đề Marketing thực tế, cụ thể như:
      1. Tính toán và trả lời các câu hỏi "Chiến dịch này đã thực hiện như thế nào?", "Kênh nào đang giới thiệu nhiều người đăng ký nhất?", "Tại sao một kênh cụ thể lại hoạt động kém?"
      2. Phân tích mô tả về dữ liệu lịch sử mua hàng của khách hàng, tìm ra các mặt hàng bán chạy
      3. Phân tích doanh số bán hàng, tìm giá trung bình của các mặt hàng được bán
      4. Theo dõi doanh số hàng tháng trong năm, giá trung bình của các mặt hàng được bán
      5. Phân tích, giải thích những yếu tố thúc đẩy khách hàng tham gia vào các chiến dịch tiếp thị
      6. Phân tích những yếu tố thúc đẩy khách hàng mua hàng
      7. Hiểu rõ về hành vi của khách hàng (Customers’ behaviors) bằng phân tích khám phá, vận dụng A/B testing

                                ….

  • Module 2: Machine Learning for Marketing (Học máy cho Tiếp thị)
    • Cung cấp các kiến thức cần thiết về Machine Learning dành cho Marketing Data Science
    • Kỹ thuật làm việc với dữ liệu, lựa chọn thuộc tính, xử lý dữ liệu mất cân bằng, làm việc với dữ liệu text, giảm chiều dữ liệu, đánh giá và lựa chọn mô hình phù hợp
    • Kiến thức và kỹ năng vận dụng và triển khai các thuật toán quan trọng thuộc nhóm Supervised Learning như Logistic Regression, Linear Regression, Naïve Bayes, K Nearest Neighbors (KNN), Decision Tree, Random Forest, Support Vector Machine (SVM) với Python
    • Kiến thức và kỹ năng vận dụng và triển khai các thuật toán quan trọng thuộc nhóm Unsupervised Learning như K-Means clustering, Apriori, Dimensionality Reduction với Principal Component Analysis (PCA), ARIMA Time Series với Python
    • Vận dụng các thuật toán Machine Learning trong việc giải quyết các vấn đề Marketing thực tế, cụ thể như:
      1. Dự đoán giá trị khách hành mong muốn trong một số tháng (Predicting the X month CLV - Customer Lifetime Value)
      2. Dự báo khách hàng nào có nhiều khả năng mua các sản phẩm và có giá trị trọn đời cao.
      3. Dự đoán khách hàng có mua hàng hay không trong một khoảng thời gian
      4. Phân khúc khách hàng dựa trên hành vi khách hàng (Data-Driven Customer Segmentation)
      5. Giới thiệu các sản phẩm phù hợp cho từng khách hàng (Recommending the Right Products, Market basket analysis)
      6. Dự đoán khả năng tham gia tiếp thị (Predicting the Likelihood of Marketing Engagement)
      7. Giữ chân khách hàng (Retaining Customers, Predicting Custumer Churn)

                                …

 

Học viên thi đạt kết quả cuối mỗi môn học và đồ án tốt nghiệp sẽ được cấp chứng chỉ "Data Science for Marketing Certificate" do Trung Tâm Tin Học ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM cấp.

LỊCH KHAI GIẢNG Xem thêm
Data Science for Marketing Certificate (117 tiết) - 117 tiết
Học phí : 9.600.000 đ
  • Ưu đãi cho HV đã có điểm thi môn LDS1 (Fundamentals of Python) >=5 điểm
  • Nếu học viên đã học môn LDS1 (Fundamentals of Python) nhưng không thi hoặc không đạt thì học viên được đăng kí thi lại với lệ phí là 100.000đ (liên hệ Bộ phận Ghi danh)
LớpThời gianNgày khai giảngĐịa điểm học 
CBDM_260C7NThứ 7 + Chủ Nhật (13.30 - 17.30)26/09/2020137E Nguyễn Chí Thanh, Q.5Đăng ký
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO