Design cho Marketer - Tự tin thể hiện ý tưởng

ngày 30-05-2018

Marketing và thiết kế

Ngày nay, cùng với sự phát triển của xã hội những nhu cầu trong cuộc sống ngày càng được nâng cao, một sản phẩm không chỉ được khách hàng lựa chọn bởi các tính năng của nó mà còn bởi ý tưởng và thông điệp nhà cung cấp mong muốn truyền tải đến khách hàng của mình. Xung quanh chúng ta mọi thứ dường như đều là sản phẩm của thiết kế, tính mỹ thuật trong các sản phẩm ngày càng được ưa chuộng và đề cao, từ poster, banner, standee, brochure cho tới bao bì sản phẩm thương hiệu …không chỉ mang thông tin đơn thuần mà còn chứa đựng tính nghệ thuật và thông điệp mà nhà sản xuất muốn đề cập đằng sau những tính năng thông thường của sản phẩm, dịch vụ.

Bạn đang làm việc trong lĩnh vực Marketing hoặc đang có ý định tham gia vào lĩnh vực này? Bạn có những ý tưởng độc đáo về các chiến dịch quảng bá hình ảnh công ty, mang sản phẩm và dịch vụ của bạn đến gần hơn với khách hàng, bạn muốn truyền tải những thông điệp mang dấu ấn khác biệt qua từng sản phẩm của mình? Tuy nhiên, bạn lại gặp khó khăn khi phát thảo cũng như truyền tải ý tưởng cho bộ phận thiết kế, bạn và designer không tìm được tiếng nói chung và các bạn mất nhiều thời gian để cho ra đời các sản phẩm thương hiệu không đáp ứng được yêu cầu thiết kế cũng như thông điệp truyền thông.

 

Người làm trong lĩnh vực Marketing có cần thiết phải biết thiết kế hay không?

Câu trả lời là có, nhưng bạn không cần phải “điêu luyện” như các designer chuyên nghiệp, công việc của bạn là lên ý tưởng và chạy các chiến dịch truyền thông vì vậy bạn chỉ cần hiểu được các quy tắc nền tảng trong thiết kế như cách chọn màu sắc, bố cục, kết hợp font chữ và có thể sử dụng cơ bản phần mềm thiết kế. Một Marketer hiểu biết về thiết kế là một lợi thế trong việc hiện thực hóa các ý tưởng của chính mình, hiểu vể Đồ họa ứng dụng không đơn thuần là “tài lẻ” của Marketer mà còn được xem là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực Marketing chuyên nghiệp ngày nay.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng màu sắc sản phẩm ảnh hưởng từ 60 – 80% quyết định chi tiền của khách hàng và hơn 93% các bài đăng trên Facebook nhận được nhiều lượt like có chứa hình ảnh. Một bài báo về sự đánh giá của chuyên gia Satyendra Singh đã khẳng định rằng chỉ mất 90s để một khách hàng đưa ra ý kiến về một sản phẩm, và 62 – 90% các tương tác đó được quyết định bởi màu sắc của sản phẩm, mỗi đối tượng khách hàng có xu hướng màu sắc yêu thích khác nhau. Việc tạo hình ảnh cho sản phẩm thành công là khi nhìn vào khách hàng lập tức hiểu và nhớ được các thông điệp và lợi ích mà sản phẩm mang lại.

 

Giải pháp cho những băn khoăn của bạn

Khóa học “Design cho Marketer” ra đời với mục tiêu trang bị những kỹ năng thiết kế cần thiết cho các Marketer và những bạn có định hướng tham gia vào lĩnh vực năng động này. Đến với khóa học, bạn sẽ hiểu được những quy tắc nền tảng cơ bản trong thiết kế, tự tin phát thảo ý tưởng của mình bằng phần mềm Đồ họa trước khi làm việc với designer, giúp bạn dễ dàng đánh giá các sản phẩm thiết kế và chọn ra sản phẩm phát huy tốt nhất thông điệp bạn muốn truyền tải. Chỉ với 10 buổi học, bạn tự tin nắm vững kỹ năng thiết kế mà dân Marketing chuyên nghiệp cần phải có, góp phần tạo ra những chiến dịch truyền thông thành công ghi dấu ấn trong lòng khách hàng bởi thiết kế ấn tượng và thông điệp ý nghĩa.

Thông tin chi tiết về nội dung và lịch học xem TẠI ĐÂY

 

Ngành Đồ họa – Trung tâm Tin học ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM

137E Nguyễn Chí Thanh P.9 - Q.5 - Tp.HCM

Hotline: 0914 251 119

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO